Thứ Hai, 31 tháng 3, 2014

Nokia Lumia 925 viền nhôm ra mắt, điện thoại xách tay rẻ nhất

Nokia đã ra mắt một chiếc điện thoại mới  Nokia Lumia 925 với thiết kế mỏng, nhẹ, điện thoại cảm ứng chạy trên hệ điều hành Windows Phone 8 tại sự kiện quan trọng tại London lúc 4h chiều nay (theo giờ Việt Nam).
Tường thuật trực tuyến sự kiện Nokia ra mắt điện thoại Lumia mới.

Đúng 4h chiều nay, Nokia đã mở màn sự kiện đặc biệt của mình tại London, với sự xuất hiện của hai nhân vật quan trọng là bà Jo Harlow, Phó chủ tịch bộ phận di động của Nokia và Stefan Pannenbecker, chủ tịch bộ phận thiết kế.

nokia-lumia-925


Và, cũng không nằm ngoài dự đoán của giới công nghệ, sản phẩm mà Nokia trình diễn trên sân khấu hôm nay là mẫu điện thoại Nokia Lumia 925. Tuy nhiên, mặc dù Lumia 925 là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị viền khung bằng hợp kim nhôm cao cấp để thay cho lớp vỏ nhựa trên các mẫu Lumia trước đây, nhưng tổng thể máy vẫn làm từ nhựa chất liệu polycarbonate giống như các thế hệ Lumia trước. Lumia 925 cũng sử dụng "cấu trúc" camera giống với mẫu điện thoại Lumia 920. Lumia 925 được Nokia quảng cáo có khả năng chụp ảnh tốt trong điều kiện ánh sáng yếu, giống với Lumia 920.
nokia-lumia-925 2

Bà Harlow tự tin khẳng định" "Lumia 925 là smartphone sáng tạo nhất trên thế giới hiện nay".

Tiếp tục cập nhật...
nokia-lumia-925 3


Tường thuật trực tuyến sự kiện Nokia ra mắt điện thoại Lumia mới
nokia-lumia-925 4


Hình ảnh chính thức của Lumia 925.
>> Hình ảnh chính thức của Lumia 925.
nokia-lumia-925 5


Về mặt thiết kế, Nokia Lumia 925 đã được Nokia giảm độ dày xuống còn 8 mm và khối lượng chỉ 139 gram, giảm hơn đáng kể so với khối lượng 185 gram và độ dày 10,7mm trên Lumia 920. Có thể thấy rằng Nokia đã đầu tư rất nhiều vào khâu thiết kế cho mẫu sản phẩm mới của mình.

Nokia 925 xuất hiện với màn hình AMOLED 4,5 inch, thiết kế uốn cong ở các cạnh giống với các thế hệ Lumia trước đó của hãng di động Phần Lan. Mặt sau của máy vẫn là camera với độ phân giải 8.7 megapixel tương tự như trên Lumia 920 và Lumia 928, thay vì độ phân giải “khủng” 41 megapixel như tin đồn. Mặt trước của máy là camera với độ phân giải 1.2 megapixel.

nokia-lumia-925 6


Nokia cũng trang bị công nghệ PureView và tính năng ổn định quang học cho sản phẩm của mình. Đặc biệt, để tăng thêm khả năng chụp trong điều kiện thiếu sáng, Lumia 925 được trang bị bộ đèn flash LED kép, thay vì một đèn LED như các phiên bản trước đây. Tuy nhiên, sự thay đổi lớn nhất trên Lumia 925 đó là đã được bổ sung thêm một thấu kính thứ 6, thay vì chỉ 5 thấu kính trên camera thế hệ cũ. Thấu kính này được làm bằng thủy tinh, thay vì nhựa như 5 thấu kính còn lại.

Máy sử dụng bộ vi xử lý Qualcomm Snapdragon S4 Pro lõi kép tốc độ 1.5GHz, 1GB bộ nhớ RAM với ổ cứng lưu trữ 16GB (ít hơn so với ổ cứng 32GB của Lumia 920).

Ngoài sự thay đổi về phần cứng, Nokia cũng đã trang bị thêm nhiều chế độ chụp ảnh mới lạ trên Lumia 925, để đưa chiếc smartphone này trở thành một chiếc smartphone chụp ảnh theo đúng nghĩa.

Trong đó có tính năng Nokia Smart Camera mà người dùng có thể lựa chọn để làm chức năng chụp ảnh mặc định trên Windows Phone của mình. Chế độ này sẽ thay đổi giao diện chụp ảnh trên Windows Phone, cho phép người dùng chụp liên tiếp 10 hình ảnh với tính năng lấy nét chuyển động mới, cho phép người dùng làm mờ, loại bỏ hoặc thay nền của hình ảnh.

Nokia Lumia 925 vỏ nhôm ra mắt, tháng 6 lên kệ

Nokia cũng đã ký kết một thỏa thuận hợp tác với hãng phim Warner Brothers để cho phép những chủ sở hữu trong tương lai của Lumia 925 được tặng kèm thêm bộ phim “Man of Steel”, bộ phim về siêu nhân sắp được ra mắt.

Bên cạnh chức năng chụp ảnh, chức năng sạc không dây và lớp vỏ nhiều màu chỉ được trang bị dưới dạng tùy chọn cho khách hàng. Lumia 925 sẽ được xuất hiện trên thị trường với màu xám và đen kim loại. Nếu muốn thay đổi màu sắc và thêm tùy chọn sạc không dây, người dùng có thể đặt mua thêm lớp vỏ bọc dành riêng cho Lumia 925 (tương tự như trên Lumia 720). Lớp vỏ này sẽ có các màu sắc đỏ, vàng, đen và trắng.

Hiện Nokia chưa cho biết thời điểm phiên bản quốc tế của Lumia 925 xuất hiện, tuy nhiên máy sẽ có mặt đầu tiên tại thị trường châu Âu, bao gồm Anh, Đức, Ý, Tây Ban Nha và  thị trường Trung Quốc vào tháng 6 tới đây. Thị trường Mỹ và các thị trường khác có lẽ sẽ phải chờ thêm một khoảng thời gian nữa trước khi sản phẩm xuất hiện.

Giá bán dự kiến của Lumia 925 là 469 Euro tại thị trường châu Âu.

Ảnh chính thức Nokia Lumia 925
Nokia vừa ra mắt chính thức chiếc điện thoại Lumia 925 với thiết kế nguyên khối nhựa polycarbonate nhưng được viền bằng chất liệu nhôm sang trọng. Máy sử dụng màn hình OLED 4,5 inch và camera 8,7 megapixel sử dụng công nghệ PureView nổi tiếng.
Ảnh chính thức Nokia Lumia 925

nokia-lumia-925 7

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét